Hướng dẫn du lịch nước ngoài

HƯỚNG DẪN DU LỊCH

Lào là một đất nước tươi đẹp con người hiền hòa dễ mến có cộng đồng người Việt rải rác khắp nơi thuận lợi cho việc giao thương. Lào có chung đường biên giới với Việt Nam kéo dài từ Lai Châu tới Kontum với nhiều cửa khẩu quốc tế. Từ Việt Nam rất dễ dàng đi du lịch Lào bằng đường bộ mà không cần phải mua tour, đặc biệt chính phủ hai nước đã ký hiệp định về vận tải cho phép xe ôtô các loại có thể “transit” qua lại.

Người Lào rất dễ tính, ở các điểm du lịch, có thể sử dụng nhiều loại tiền khác nhau như tiền Kíp (Lào), Baht (Thái Lan), USD (Mỹ) và thậm chí ở những nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, bạn còn dễ dàng tiêu tiền đồng Việt Nam. Du khách không cần thiết phải đổi sang tiền Lào nhiều.

 Khá gần gũi với Việt Nam, Myanmar đang là tour được nhiều du khách trong nước lựa chọn bởi không quá xa và giá tour cũng không quá cao. Song cũng như nhiều đất nước châu Á có nền văn hóa phong phú khác, phong tục tập quán Myanmar cũng có nhiều điều thú vị mà bạn cần tìm hiểu trước khi lên đường.

 Malaysia đang là điểm đến được nhiều du khách trong nước lựa chọn bởi đường đến không quá xa, và đất nước này cũng mở nhiều chiến dịch quảng bá ngành du lịch đến thị trường VN. Khá nhiều điều mới mẻ bạn cần chuẩn bị trong hành trang khi đến xứ sở Á Đông này.

Singapore là một quốc gia hiện đại và phát triển, tuy nhiên Singapore vẫn có những quy định rất khắt khe để bảo vệ môi trường và an ninh xã hội, bạn cần lưu ý một số điểm khi đi du lịch tại đây.

Nên ăn mặc lịch sự (áo tay dài, quần hoặc váy dài) và cởi giày khi viếng thăm chùa chiền hoặc các đền thờ. Ở đất nước này, phụ nữ không bao giờ được đứng gần hoặc ngồi gần các nhà sư. Trên xe buýt hoặc nơi công cộng, chiếc ghế bên cạnh các nhà sư đều được để trống, nhưng chớ dại mà ngồi vào nếu không muốn mọi người nhìn bạn với ánh mắt e ngại và coi thường.

Bình luận về bài viết này

  • Đặt làm trang chủ
    © Bản quyền của Du lịch Á Long

    Trụ sở: Số 6 Phố Dịch Vọng – Quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội – Việt Nam.

    Điện thoại: (84.4) 6282 0258 – Fax: (84.4) 6282 0259

    Email: info@dulichalong.com hoặc info@asiaplus.asia

  • Free counters!